LỄ TRAO QUYẾT ĐỊNH VÀ RA MẮT CÂU LẠC BỘ VĂN THƠ SÀI GÒN

 Kim Bình    Thứ sáu - 25/08/2023 02:24
Sáng ngày 17/08/2023, tại Tòa nhà Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật (số 81 đường Trần Quốc Thảo, quận 3, TP.HCM), buổi lễ trao quyết định và ra mắt Câu lạc bộ Văn Thơ Sài Gòn đã diễn ra trong không khí ấm áp, phấn khởi, tràn đầy niềm tin.
Hình ảnh tại lễ ra mắt rất trang trọng và ấm áp
Hình ảnh tại lễ ra mắt rất trang trọng và ấm áp

Tham dự buổi lễ có: nhà thơ Nguyên Hùng, nhà văn nhà báo Phương Huyền - ủy viên Ban chấp hành hội nhà văn TP.HCM, cùng các nhà văn, nhà thơ thuộc Hội nhà văn TP.HCM. Đại diện trung tâm UNESCO có: nhà thơ Hồ Thị Kim Thu( Hương Thu), nhà thơ Huỳnh Dạ Thảo, nhà thơ Hoa Đăng, nhà thơ Tâm An, nhà văn Lệ Hồng và một số đại diện báo chí, truyền thông tham dự ghi hình và đưa tin.

BTC đã chào đón sự hiện diện của thành viên các trung tâm nghiên cứu văn học nghệ thuật, tác giả văn thơ từ câu lạc bộ trong và ngoài TP.HCM cùng những người yêu văn thơ cả nước. Đây là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng, là cơ hội tốt để những tâm hồn yêu văn thơ gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ những tình cảm, mong đợi, hy vọng về sự phát triển của cộng đồng yêu văn thơ khắp nơi.

Sau hơn 2 năm hoạt động, chủ yếu với hình thức online, Câu lạc bộ Gắn kết nh t đã chính thức được Trung tâm UNESCO nghiên cứu văn chương Việt Nam ra quyết định thành lập câu lạc bộ trực thuộc, với tên gọi Câu lạc bộ Văn thơ Sài Gòn. Đồng thời, nhà thơ Trinh Trinh được bổ nhiệm giữ chức nhiệm vụ là chủ nhiệm lâm thời. Câu lạc bộ Văn thơ Sài Gòn ra đời với sứ mệnh đưa văn thơ đến cộng đồng nói chung và hội yêu văn chương ở Việt Nam nói riêng, tạo ra “mái nhà chung” để những tác giả yêu sáng tác văn thơ có điều kiện gặp gỡ, chia sẻ những nỗi niềm “chân ái”, lan tỏa rộng hơn, sâu hơn tác phẩm của mình đến với tín đồ yêu văn thơ.

Nhà thơ Hương Thu - giám đốc trung tâm UNESCO nghiên cứu văn chương Việt Nam cho biết: “Một trong những tiêu chí hoạt động của Trung tâm UNESCO nghiên cứu văn chương Việt Nam là quảng bá văn chương đến với cộng đồng. Khi nhận được đơn xin thành lập của Câu lạc bộ Gắn kết tình thơ và nhận thấy các tôn chỉ, mục đích hoạt động đáp ứng tiêu chí của trung tâm nên đã đồng ý ra quyết định thành lập câu lạc bộ. Theo tôi, sự ra đời của Câu lạc bộ đánh dấu thành công rực rỡ, mang đến niềm vui cho tất cả thành viên, những tâm hồn đã cùng nhau tạo nên sức sống của văn thơ trong Văn thơ Sài Gòn. Qua đó, góp tiếng thơ, tiếng lòng thanh cao, trong sáng, thi vị, giải phóng được những tâm tư, nỗi niềm trong đời sống tâm hồn của con người và cộng đồng xã hội.”

Bà Hồ Thị Kim Thu – Giám đốc Trung Tâm Unesco nghiên cứu văn chương Việt Nam trao quyết định Ra mắt CLB Văn thơ Sài Gòn

Ngoài ra, nhà thơ Hương Thu có chia sẻ thêm: “Hôm nay, tôi vui mừng, phấn khởi vì dự định ấp ủ từ lâu đã thành hiện thực. Nhận được sự giúp đỡ của Hiệp hội UNESCO Việt Nam, hội nhà văn đã tạo điều kiện để có nơi tổ chức chương trình, tôi hy vọng sau khi thành lập, câu lạc bộ văn thơ Sài Gòn sẽ thực hiện được những nhiệm vụ, đi đúng hướng, phát triển đúng quan điểm chung của Hiệp hội.

Sau nghi thức công bố quyết định thành lập CLB Văn thơ Sài Gòn, BTC đã mang đến sự kiện một không khí nghệ thuật đậm chất thi ca, trong nội dung giới thiệu tập thơ Miền Nhớ Một số tác giả đã tự trình bày, hoặc gửi gắm tác phẩm của mình cho nghệ sỹ hay bạn yêu thơ thể hiện các sáng tác trong tập thơ Miền Nhớ. Đặc biệt, tiết mục kết hợp giữa âm nhạc, thơ ca và múa đã để lại những ấn tượng sâu sắc, khơi gợi nhiều cảm xúc đẹp cho người xem.

Sự kiện Lễ trao quyết định và ra mắt Câu lạc bộ văn thơ Sài Gòn đã kết thúc với thành công rực rỡ, đón nhận nhiều tình cảm mến yêu, chân thành, vui mừng, hạnh phúc của tất cả anh chị thành viên. Những tâm hồn yêu văn thơ của Ngôi nhà CLB Văn thơ Sài Gòn từ nay sẽ có điều kiện thuận lợi hơn để đem ngòi bút của mình sáng tác nên những tác phẩm hay, ý nghĩa cho người và cho đời.

Các tác giả in thơ trong tập thơ Miền Nhớ: Trinh Trinh, Nhân Quý Bùi (Thái Hà), Đặng Việt Thy (Việt Thy), Phạm Nguyên Hồ, Hoàng Chẫm, Lê Cẩm Thúy, Nguyễn Phương, Nga Lê, Lại Văn Phong, Giang Cự Bảng, Nguyễn Thùy, Nguyễn Tuấn Hải, Dương Thị Hảo, Cao Nhuận Thu, Vũ Thị Hoa, Bành Nhân, , Võ Văn Kế, Lưu Hiếu Hạnh, Ái Châu, Võ Thị Hạnh.

                                                                                                              Bài và ảnh: Kim Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
VGS
MXHV
THÔNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập69
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm68
  • Hôm nay22,751
  • Tháng hiện tại375,910
  • Tổng lượt truy cập12,060,979
THĂM DÒ Ý KIẾN

Smartphone đáng mua nhất đầu năm 2020

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây