Chứng nhận này hiện đã có 34 thành viên, bao gồm: 13 nhà hàng, 13 nhà nhập khẩu và phân phối, và 8 nhà sản xuất. Theo Ông Vincent Floreani - Tổng lãnh sự Pháp tại Hồ Chí Minh và ông Jean-Luc Cabirol- Chủ tịch Ủy ban chứng nhận Goût Français nhận định, các nhà hàng và nhà phân phối thực phẩm Pháp có tiềm năng phát triển rất lớn tại Việt Nam nhờ vào nhu cầu và mức sống của người dân tại đây ngày càng được nâng cao.
Được thành lập dưới sự bảo trợ của Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP. Hồ Chí Minh, chứng nhận Goût Français sẽ giúp người tiêu dùng an tâm, với những sản phẩm thực phẩm nhập khẩu từ Pháp được bảo đảm chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Ẩm thực Pháp ngày càng được đánh giá cao hơn tại Việt Nam. Tiêu chí để doanh nghiệp nhận chứng nhận “Gout Francais” là: Có sản phẩm của Pháp; Chủ nhà hàng hay quản lý hoặc đầu bếp phải được đào tạo tại Pháp; phải có chứng nhận an toàn thực phẩm của Cơ quan hữu quan Việt Nam cấp…
Tổng lãnh sự quán, các tổ chức kinh tế Pháp và các chuyên gia mong muốn chứng nhận này góp phần tăng cường sự hiện diện của các món ăn, sản phẩm và rượu vang của Pháp, cũng như tận dụng hiệu lực của hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU.
Tác giả bài viết: NGỌC HUỆ - DIỆP LỤC TỐ