CẢM XÚC VỀ NGÀY 30/4

 Admin    Thứ hai - 13/05/2024 05:02
Hằng năm, cứ gần đến ngày kỷ niệm sự kiện lịch sử chiến thắng 30/4/1975 giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, trong mỗi người chúng ta đều có chung một tâm trạng, niềm cảm xúc tự hào về chiến thắng vẻ vang, oanh liệt nhất, vĩ đại nhất của dân tộc Việt Nam.

Trong tiềm thức của mọi người , chiến thắng 30/4/1975 sẽ mãi là một mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Mặc dù chúng ta  không được sống trong thời khắc lịch sử thiêng liêng ấy, nhưng lòng mỗi người luôn rộn ràng mỗi lần nghe những lời ca hào hùng ngợi ca chiến thắng, bồi hồi, xúc động khi được nghe, đọc những câu chuyện và xem những thước phim tài liệu về ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

 Trong sâu thẳm trái tim mình, những con người thuộc thế hệ hôm nay luôn bày tỏ sự cảm phục sâu sắc lòng yêu nước và tinh thần đoàn kết của cả dân tộc, trân trọng và biết ơn những thế hệ cha ông đã hy sinh xương máu làm nên chiến thắng huy hoàng để họ được sống trong hòa bình như ngày hôm nay  nhưng dấu ấn chiến thắng 30/4 vẫn không thể phai nhòa và trở thành động lực sống, lao động và cống hiến sao cho xứng đáng với sự hy sinh cao cả của thế hệ cha ông đi trước.

 Nhân kỷ niệm 30/4 thầy, cô  giáo và  học sinh trường Tiểu học Hải Nam có cảm giác bồi hồi, xúc động và nhận thức rõ hơn về giá trị của cuộc sống hoà bình và thống nhất đất nước, xác định được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc góp sức xây dựng và bảo vệ đất nước. Bản thân tôi cũng toàn thể thầy cô giáo trong nhà trường, nhất là những giáo viên trẻ , luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy học, nhiệm vụ “trồng người” cao cả.

                             

 Hơn thế, trong mỗi bài giảng của mình, chúng tôi đều lồng ghép các nội dung giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ học sinh, thông qua những nội dung bài học,các hoạt ngoài giờ lên lên lớp, sinh hoạt dưới cờ theo chủ đề qu các hình ảnh về các hoạt động của học sinh và giáo viên .

  Tích cực tham gia các phong trào do nhà trường và ngành phát động như: hội thi kể chuyện theo sách giáo khoa khuyến khích học sinh tham gia bằng những câu chuyện theo chủ đề : Uống nước nhớ nguồn để giúp các em hiểu hơn về chiến thắng 30/4/1975 nhà trường tổ chưc giúp các em có thêm niềm tự hào với lịch sử dân tộc và truyền lửa để lớp lớp thế hệ học sinh trân trọng quá khứ, viết tiếp tương lai, xây  dưng đất nước.

 Bản thân chúng tôi làm nghề giáo luôn tự hào với truyền thống của dân tộc ta . Để nhớ ơn những hy sinh to lớn của bao anh hùng đã ghi danh trong lich sử. Nhớ ơn Chủ tịch Hồ chí Minh .Bản  thân, không ngừng cố gắng thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm người giáo viên, học tập và tu dưỡng, rèn luyện thật tốt để giáo dục những thế hệ học sinh trở thành người có ích cho xã hội .

 

                                                                                 Tập thể khối 3

Trường Tiểu học Hải Nam (Vũng Tàu)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
VGS
MXHV
THÔNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay9,153
  • Tháng hiện tại238,085
  • Tổng lượt truy cập12,807,896
THĂM DÒ Ý KIẾN

Smartphone đáng mua nhất đầu năm 2020

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây