CÂU CHUYỆN CHIA SẺ YÊU THƯƠNG, CHUNG TAY VÌ CỘNG ĐỒNG

 Kim Bình    Thứ hai - 08/01/2024 19:53
Tôi là khách du lịch yêu thích nét đẹp thiên nhiên, con người và văn hoá các vùng miền Đông Nam bộ. Dịp cuối năm, tôi dành thời gian trải nghiệm không khí Tết đến, Xuân về tại thành phố Tây Ninh. Nghe tin nhà hàng Bình Minh, địa chỉ số 03, đường Nguyễn Trãi, P4, thành phố Tây Ninh có nhiều món đặc sản tuyệt hảo, tôi dừng chân. Điều bất ngờ là nhà hàng hôm đó có một tiệc họp mặt, vô tình tôi chứng kiến một câu chuyện hay.
Đội cứu thương tình nguyện Tây Ninh họp mặt tổng kết năm 2023
Đội cứu thương tình nguyện Tây Ninh họp mặt tổng kết năm 2023

Chị Loan và chị Trang - hai vị mạnh thường quân thầm lặng đứng phía sau Đội cứu thương tình nguyện Tây Ninh

Nhìn đồng phục sắc màu đỏ thắm khắc tên “Đội cứu thương tình nguyện Tây Ninh” và cách trang trí chỉn chu: Lẵng hoa tươi thắm, hoa, quà tặng xếp hàng, tín hiệu của một buổi họp mặt tổng kết cuối năm. Qua quan sát các nội dung diễn ra, theo cảm nhận riêng tôi, đây là một tập thể đoàn kết, gắn bó nghĩa tình và đầy ắp năng lượng tích cực. Ngồi cùng khán phòng, tôi xem và nghe các thước phim tư liệu, các phát biểu của vài anh chị, tôi có đủ thông tin về hoạt động và sứ mệnh của “Đội cứu thương tình nguyện Tây Ninh”.

Với thời gian 5 năm hình thành và hoạt động, Đội cứu thương tình nguyện Tây Ninh là cái tên quen thuộc với nhiều hoàn cảnh gặp khó khăn, bất trắc, kể cả nguy hiểm tại địa phương và các tỉnh thành. Đây là một tổ chức tình nguyện tự do, thời điểm năm 2023 có khoảng 30 thành viên, trải qua các lớp tập huấn cơ bản về sơ cứu. Được sự đồng hành của  mạnh thường quân, nhà hảo tâm, công cụ, phương tiện hoạt động của đội gồm 4 xe cứu thương, đều được trang bị các trang thiết bị y tế cơ bản, bình oxy, máy trợ thở để kịp thời phục vụ công việc cứu nạn, cứu thương.

Đoàn xe phương tiện của Đội cứu thương tình nguyện Tây Ninh

Nhiệm vụ chính của Đội  là phối hợp, tiếp nhận các trường hợp  bị tai nạn giao thông, tiến hành công tác sơ cứu ban đầu, đưa nạn nhân đi cấp cứu, đưa đón bệnh nhân cấp cứu; bệnh nhân nghèo chuyển viện, khám chữa bệnh….  gia đình nghèo, người neo đơn, thậm chí “người đã vĩnh viễn ra đi, về các tỉnh thành khác, đến tận những miền quê xa xôi, hẻo lánh, hỗ trợ tang sự... tất cả đều miễn phí chân thành với tấm lòng chia sẻ yêu thương. Mùa dịch covid19, cả đội cùng các vị mạnh thường quân tự chi kinh phí mua thuốc men, thực phẩm tăng đề kháng, phòng lây nhiễm, đến tận nơi, trao tận tay người dân.

Đội làm việc không phân biệt tầng lớp, giai cấp, đội cứu thương tình nguyện Tây Ninh thời gian qua đã thầm lặng hành động với nghĩa cử của đạo lý tình người. Tất cả đều tự nguyện tham gia, đóng góp, sống chân thành, làm việc trách nhiệm và tôn trọng yêu thương nhau như một gia đình. Mỗi người tự ý thức sâu sắc về nhiệm vụ của bản thân và sứ mệnh của toàn đội. Đề cao Nguyên tắc: Không vụ lợi, không nhận thù lao, tự nguyện góp kinh phí, Ai cho, ai nhận, nhận cho ai đều công khai và trao đúng người.

Tôi nghe anh chị em trong đội hỏi nhau: có nhớ hết những ca cứu nạn, cứu thương bản thân đã tham gia trong thời gian qua? Đa số đều không thể nhớ hết những gia đình bệnh nhân nghèo được đưa về quê, những nạn nhân được đưa đi cấp cứu cận kề trước cửa tử, những trường hợp thương tâm, những cảnh đời bi kịch mà đội đã đồng hành, hỗ trợ và tận tình giúp đỡ. Nhưng từng thành viên của đội đều khắc ghi sâu sắc sứ mệnh tình nguyện cứu thương, cứu nạn như một lẽ sống của đời mình.

Năm 2023 khép lại, bước sang năm 2024, đội cứu thương tình nguyện Tây Ninh đồng lòng tiếp tục hành trình chung tay vì cộng đồng. Với chế độ phục vụ 24/24, đội cứu thương tình nguyện Tây Ninh sẵn sàng có mặt kịp thời “trên từng cây số”.  Tài xế, anh chị nhân sự hỗ trợ luôn sẵn sàng trong tâm thế có cuộc gọi là lên đường, với tinh thần "Tính mạng con người là trên hết".

Chị Loan, vừa là "thuyền trưởng" vừa là mạnh thường quân chính của con thuyền mang tên

"Đội cứu thương tình nguyện Tây Ninh"

Đây là lời phát biểu như cách thể hiện tâm huyết, tôi nghe được từ một chị trong buổi họp mặt, anh chị em toàn đội cùng thể hiện quyết tâm, nắm tay nhau hát vang bài ca truyền thống “Nối vòng tay lớn”. Màu áo đỏ, hoa hồng đỏ trên tay, những gương mặt phấn khởi truyền đi thông điệp thầm lặng nhưng đầy quyết tâm: “Chung tay vì cộng đồng”.

Tôi nhìn thấy rõ số điện thoại trên đồng phục, thấy cần thiết nên gửi đến cho cộng đồng tại địa phương Tỉnh Tây Ninh và các vùng lân cận, khi cần liên hệ “Đội cứu thương tình nguyện Tây Ninh - Hotline 0845799115 và 0936110115.

Bài và ảnh: Kim Bình

Nguồn tin:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
VGS
MXHV
THÔNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập61
  • Hôm nay25,384
  • Tháng hiện tại69,818
  • Tổng lượt truy cập12,173,518
THĂM DÒ Ý KIẾN

Smartphone đáng mua nhất đầu năm 2020

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây