TÔ THANH HÙNG “TỪ ĐẦU BẾP TÀI HOA, ĐẾN VINH QUANG QUỐC TẾ”

 thanhnhan    Thứ hai - 02/09/2024 21:26
Ngày 27/8/2024, tại Hawaii Resort, Thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, tổ chức WowTimes cùng Bếp Vàng Việt Nam đã tổ chức buổi lễ vinh danh các đầu bếp xuất sắc thuộc Hội Đầu Bếp Chuyên Nghiệp Phú Quốc. Trong số các tài năng được vinh danh, đầu bếp Tô Thanh Hùng đã tỏa sáng với những thành tựu ấn tượng trong sự nghiệp ẩm thực hơn 20 năm.

                                                                                                       Chef Tô Thanh Hùng
 

Đôi nét về Chef Tô Thanh Hùng

Anh Tô Thanh Hùng (sinh năm 1984, từ lúc còn nhỏ anh đã có niềm đam mê nấu nướng và mong muốn được học nấu ăn chuyên nghiệp để sau này sẽ trở thành một đầu bếp thực thụ. Với những trăn trở và suy nghĩ đó, đến năm 2002, anh Hùng xin theo học nghề tại Nhà hàng Làng Nướng Đồng Quê ở quận Tân Phú (TP.HCM). Đến năm 2008, anh có cơ duyên làm việc cho một nhà hàng chuyên chế biến những món ăn Thái và anh cũng là bếp chính nơi đây…cho đến thời điểm này anh Tô Thanh Hùng đang là tổng bếp trưởng tại hệ thống Nhà hàng Ớt Đỏ (từ năm 2020 cho đến nay).

Khởi đầu sự nghiệp ẩm thực để trở thành là một đầu bếp chuyên nghiệp như ngày hôm nay; từ những công việc cơ bản trong bếp, qua nhiều năm anh đã không ngừng học hỏi và trau dồi kỹ năng nghề nghiệp để góp phần phát triển và quảng bá ẩm thực Việt trên nhiều đấu trường trong nước và quốc tế. Những đóng góp của anh được thể hiện rõ nét qua các giải thưởng, những kỷ lục mà anh đã đạt được trong suốt quá trình hoạt động phải kể đến như:

- Năm 2018: Giải khuyến khích tại cuộc thi Thịt Heo Mỹ và Khoai Tây, khẳng định khả năng sáng tạo trong việc kết hợp nguyên liệu truyền thống và hiện đại.

- Năm 2019: Giải Khuyến khích – Đồng đội trong cuộc thi Gói Bánh Chưng Giỗ Tổ Hùng Vương, chứng minh tài năng trong việc chế biến các món ăn truyền thống Việt Nam.

- Năm 2020: Giải Trình Bày Đẹp tại cuộc thi chế biến 100 Món Ăn Từ Rau, Củ, Quả Đà Lạt, nổi bật với sự tinh tế trong cách trình bày món ăn.

- Năm 2021 – 2022: Tham gia xác lập Kỷ lục Việt Nam với 100 Món Ăn Từ Nước Mắm Phú Quốc và 100 Món Ngon Từ Ghẹ Hàm Ninh Phú Quốc, góp phần quảng bá đặc sản địa phương ra thế giới.

- Năm 2023: Giải ba tại cuộc thi chế biến và công diễn 120 món ăn từ Đẳng Sâm tại tỉnh Kon Tum, thể hiện sự am hiểu sâu sắc về đặc sản vùng miền và kỹ thuật chế biến tinh tế.

Vinh quang tại World Junior Chef Battle 2024
World Junior Chef Battle là một trong những cuộc thi ẩm thực uy tín hàng đầu thế giới, thu hút những đầu bếp trẻ tài năng từ khắp nơi tham gia tranh tài. Cuộc thi năm 2024 được tổ chức tại Bangkok, Thái Lan, từ ngày 28 – 31/08, với mục tiêu tìm ra những đầu bếp xuất sắc có khả năng kết hợp giữa kỹ thuật chế biến hiện đại và các giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống. Đây là một sân chơi đầy thử thách không chỉ đòi hỏi về kỹ năng mà còn về tư duy sáng tạo và khả năng ứng biến trong các tình huống thực tế.

Cuộc thi World Junior Chef Battle 2024 tại Bangkok

Trong cuộc thi năm nay, Chef Tô Thanh Hùng đại diện Việt Nam tham gia. Đối với một đầu bếp hơn 20 năm kinh nghiệm như anh, đây không chỉ là một cơ hội tốt để chứng minh tài năng, mà còn là niềm vinh dự lớn khi được góp mặt trong một sự kiện màng tầm quốc tế.

Chcef Tô Thanh Hùng và đồng đội tham gia cuộc thi World Junior Chef Battle 2024 tại BangKok (Thái Lan)

World Junior Chef Battle là cuộc thi về kỹ năng nấu nướng, là nơi giao lưu và chia sẻ giữa các đầu bếp đến từ nhiều quốc gia. Trong 03 ngày tranh tài, các thí sinh phải trải qua nhiều vòng thi khác nhau, từ chế biến món ăn theo nguyên liệu được quy định sẵn, sáng tạo thực đơn mới, đến việc trình bày món ăn sao cho vừa thẩm mỹ vừa thể hiện tinh hoa văn hóa của quê hương mình.

Chef Tô Thanh Hùng chế biến các món ăn trong cuộc thi

Chef Tô Thanh Hùng đã chứng minh tài năng của mình qua những món ăn đậm chất Việt. Anh không chỉ làm nổi bật nguyên liệu truyền thống mà còn áp dụng các kỹ thuật chế biến hiện đại, nhằm mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ cho ban giám khảo. Kết quả, anh đã giành được giải Ba - Huy chương Đồng, một thành tích ấn tượng, đồng thời khẳng định vị thế của ẩm thực Việt Nam trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Chef  Tô Thanh Hùng xuất sắc đoạt giải ba Huy chương đồng tại cuộc thi World Junior Chef Battle

Thành công của anh Tô Thanh Hùng tại World Junior Chef Battle không chỉ dừng lại ở tấm huy chương đồng mà còn là sự khẳng định vị thế ẩm thực Việt Nam trên trường quốc tế. Thông qua những món ăn mà anh mang đến cuộc thi, mang đậm nét văn hóa ẩm thực Việt Nam đã được giới thiệu một cách tinh tế và sâu sắc hơn với bạn bè quốc tế…Qua những món ăn được này đã cho thấy rằng văn hóa ẩm thực Việt không chỉ giới hạn trong những món ăn truyền thống, mà có khả năng biến đổi và sáng tạo để phù hợp với xu hướng ẩm thực toàn cầu.

 

(Theo Quỳnh Nguyễn, Lê Sơn)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
VGS
MXHV
THÔNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay5,278
  • Tháng hiện tại115,210
  • Tổng lượt truy cập13,522,032
THĂM DÒ Ý KIẾN

Top mạng xã hội cập nhật xu hướng, tin tức, giải trí phổ biến 2020?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây