Chùa Lá Gò Vấp: Tặng quà đến người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc

 thanhnhan    Thứ sáu - 11/10/2024 22:51
Ngày 27/9, đoàn từ thiện chùa Lá (Q.Gò Vấp, TP.HCM) cùng các mạnh thường quân đã lên đường đến thăm, động viên và cứu trợ bà con vùng mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc sau bão số 3 (Yagi).
Chùa Lá Gò Vấp: Tặng quà đến người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc

Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, (TP.Hà Nội) ngay trong ngày 27/9, đoàn từ thiện Chùa Lá - Gò Vấp cùng các phật tử tại TP.HCM và nhóm phật tử Đô Lương - Nghệ An đã lên đường hướng đến bà con sau bão lũ. Điểm đầu của cuộc hành trình, đoàn được các phật tử tỉnh Yên Bái trực tiếp hướng dẫn đến từng gia đình đặc biệt bị thiệt hại tài sản và tính mạng trong các huyện trên địa bàn tỉnh.

Đoàn từ thiện Chùa Lá Gò Vấp cùng các phật tử trao quà tới bà con bão lũ

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, tính đến sáng ngày 16/9 trên địa bàn tỉnh Yên Bái có 54 người chết và mất tích do mưa lũ, trong đó 50 người chết do sạt lở đất; 1 người bị mất tích; 3 người bị chết do nước lũ ngập. Mưa lũ làm hơn 25.200 ngôi nhà trên địa bàn tỉnh bị ngập nước, sập đổ, hư hỏng. Ngoài ra, mưa bão cũng làm 190 vị trí đường quốc lộ bị sạt lở, ảnh hưởng; đã có 14 thủy điện phải dừng hoạt động, dừng phát điện  Ước tính tổng thiệt hại sơ bộ khoảng 4.635 tỷ đồng. Thông tin từ Cục Thuế Yên Bái cho biết, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh trong năm 2023 đạt hơn 4.100 tỷ đồng. Như vậy, thiệt hại mà mưa lũ gây ra cho địa bàn tỉnh Yên Bái trong năm nay đã nhiều hơn cả tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh trong năm 2023.

Bão lũ đã khiến rất nhiều người mất đi người thân, nhà cửa

Đứng trước ngôi nhà đổ nát người chết không có chổ thờ cúng , gia đình 4 người giây phút núi lở bị thiệt mạng cùng một lúc , Ông Phạm Ngọc Tuấn trong bữa ăn chiều khi ông bước lên nhà trước khoảng 2 phút sau nghe một tiếng nổ lớn của núi lỡ sập nhà phía sau con và vợ bị chết trong đống đất bùn. Cháu Vũ Tiến Đạt ở Cổ Phúc, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái có cha mất 8 năm mẹ lại bị chôn vùi dưới đống đất sạt lở, đoàn đến thắp nhang tặng tiền, cháu đứng khóc nức nỡ cả đoàn ai cũng cảm động…khi đến nơi nhìn thực tế mới thấy những cảnh đau thương mất mát không có gì bù đắp được.

Rời Yên Bái, đoàn tiếp tục lên đường đến Phú Thọ, Lào Cai trực tiếp trao tặng những suất quà tới bà con gặp khó khăn sau bão lũ. Đặc biệt, khi nhận được tin tỉnh Hà Giang bị lũ quét khiến nhiều nhà dân bị cuốn và nhiều người chết ngay trong ngày 29/9 đoàn tiếp tục vượt đường xa tiếp tục về huyện Bắc Quag, tỉnh Hà Giang. Mặc dù trời mưa, bão lũ nhưng những bước chân của thầy Thích Nhuận Tâm cùng các phật tử Chùa Lá Gò Vấp vẫn không “chùn bước” vào tận từng gia đình trao tặng những phần quà thật ý nghĩa.

Thầy Thích Nhuận Tâm, Trưởng đoàn cho biết trong những ngày qua, thời tiết mưa to, gây ngập lụt nhiều địa phương của tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang và một số tỉnh miền Bắc khiến cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn, thiệt hại nặng nề. Trước hoàn cảnh đó, chùa Lá đã vận động các nhà tài trợ, tham gia cùng với các ban ngành, đoàn thể địa phương hỗ trợ bà con, góp phần giúp bà con ổn định cuộc sống.

Thầy Thích Nhuận Tâm, trưởng đoàn trao quà và động viên tới những hộ gia đình khó khăn sau bão lũ

Sau gần 1 tuần vượt hơn 2000km mang những phần quà thật ý nghĩa từ TP.HCM tới bà con vùng lũ. Trong ngày 2/10, đoàn có mặt ở Hà Nội và lên đường trở lại TP.HCM và kết thúc một chuyến đi tốt đẹp. Trong hành trình tới các tỉnh phía Bắc lần này, đoàn Chùa Lá Gò Vấp đã trao tặng hơn 200 triệu đồng tiền mặt và quà. Mỗi suất quà gồm nhu yếu phẩm và 3 triệu đồng tiền mặt, được đoàn trao tận tay tới bà con.

Theo: Đức Vượng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
VGS
MXHV
THÔNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay3,060
  • Tháng hiện tại164,434
  • Tổng lượt truy cập13,773,056
THĂM DÒ Ý KIẾN

Top mạng xã hội cập nhật xu hướng, tin tức, giải trí phổ biến 2020?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây